Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói gì việc ngừng phát thanh thông báo?

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh bằng micro (loa), các mẫu phát thanh tự động tại nhà ga quốc tế (T2) từ ngày 1/7 và nhà ga quốc nội (T1) từ ngày 1/10 và chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh "Gate change": (thông báo thay đổi cửa khởi hành).




Theo thông tin chính thức từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ ngày 1/7, nhà ga quốc tế (T2) sẽ bắt đầu ngừng phát thanh bằng micro (loa), các mẫu phát thanh tự động tại nhà ga. Đồng thời, chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh "Gate change": Thông báo thay đổi cửa khởi hành. Đối với nhà ga quốc nội (T1), thay đổi này sẽ được áp dụng từ 1/10.


Thay vì phát thanh, tất cả thông tin sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS và thực hiện theo quy chế phối hợp đã ban hành. Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã gửi thông báo đến các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất biết kế hoạch thực hiện.




Hành khách theo dõi thông tin các chuyến bay qua bảng điện tử
Để cập nhật các thông tin về chuyến bay, hành khách cần theo dõi các biển bảng thông tin, chỉ dẫn tại sân bay và lưu ý chủ động có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành để ra máy bay.

Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên trên cả nước chấm dứt phương thức phát thanh nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm ồn ào ở khu vực nhà ga.


Trao đổi với Tiền Phong sáng 10/6, ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc kiêm giám đốc An ninh Hàng không Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết các sân bay ở nước ngoài đã ngừng phát thanh thông báo và chuyển sang màn hình điện tử đặt ở nhà ga từ lâu. Các sân bay ở Singapore không phát thanh mà dùng màn hình FIDS.


“Mình phát thanh thông báo hành khách cũng chẳng nghe mà ồn ào lắm. Tần suất chuyến bay của sân bay Tân Sơn Nhất lớn như thế, phát thanh liên tục thì rất ảnh hưởng đến hành khách. Chỉ có trường hợp đặc biệt nào thì mới phát thanh thôi”, ông Tiến nói.





Hành khách có mặt tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trả lời về việc ngưng phát thanh có thể ảnh hưởng đến hành khách, đặc biệt là trễ chuyến bay, ông Tiến nói trách nhiệm của hành khách là phải thu xếp thời gian, có mặt sớm tại cửa khởi hành trước 30 phút.

“Từ trước đến nay, nguyên tắc của các hãng bay là không rề rà. Hành khách không ra đúng giờ là họ ngưng phục vụ (off). Tất cả các hãng bay thống nhất thế. Ở nước ngoài cũng vậy. Đến giờ mà khách không ra là off. Nói chung, việc ngưng phát loa nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc giảm tiếng ồn”, ông Tiến nói.


EmoticonEmoticon