Mới đây, Masscom Việt Nam - một thương hiệu công nghệ thuần Việt đã tích cực lên tiếng ủng hộ làn sóng "Make in VietNam" của Bộ Thông tin và Truyền thông, hứa hẹn sát cánh cùng VSmart, Bphone làm rạng danh nền công nghệ nước nhà. Động thái ấy khiến nhiều người quan tâm, đặt dấu hỏi về thực lực của doanh nghiệp lâu nay vốn dĩ hoạt động khá thầm lặng này.
Đặt chân vào văn phòng tiện nghi, hiện đại rộng hơn 1700m2 của Masscom mọi sự ngỡ ngàng dần được vén mở.
Nước cờ chinh phục thị trường công nghệ việt
Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam được thành lập vào tháng 11/2010. Trong suốt hành trình hơn 9 năm hoạt động, chiến lược của Masscom không phải là những chương trình truyền thông rầm rộ hay khuếch tán tên tuổi. Từng đường đi nước bước của doanh nghiệp đều định hướng nhất quán với sứ mệnh và triết lý Simple - Smart - Save.
Được biết, mục tiêu hàng đầu của Masscom Việt Nam là giúp mọi đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên đến người già, người lao động có thu nhập thấp đều có cơ hội làm chủ công nghệ, phát triển tri thức, hướng tới cuộc sống sung túc, tiện nghi.
Chính vì vậy mà Masscom có thể là cái tên xa lạ với nhiều người nhưng các sản phẩm thuộc hai thương hiệu "con" là Masstel và Massko đã phủ sóng trên khắp 64 tỉnh thành. Với giá thành tiết kiệm nên cả những người thu nhập thấp cũng có điều kiện mua được và có cơ hội kết nối công nghệ.
Masstel mang công nghệ đến khắp mọi miền
Ngay khi bước vào sân chơi công nghệ, Masscom đã quyết tâm mang đến những sản phẩm có giá thành thấp so với các "ông lớn" trong ngành và tập trung sản phẩm với những tính năng thông minh đủ xài. Cho ra đời những chiếc điện thoại dễ sử dụng cho người già, smartphone giá rẻ cho học sinh, sinh viên và thiết bị công nghệ phục vụ học tập cho trẻ em…
Những con số ấn tượng với doanh thu hàng năm khoảng 23 triệu đô
Khi mà VSmart, Mobistar đã bắt đầu xuất ngoại thì Masscom sau 9 năm hoạt động cũng đã ghi được nhiều thành tích trong làng công nghệ. Thể hiện tiềm lực mạnh mẽ của mình trong việc chung tay thắp sáng công nghệ Việt.
Không phải ai cũng biết, dòng điện thoại cơ bản (feature phone) của Masscom - dòng sản phẩm chiến lược vẫn đang chiếm lĩnh thị phần số 1 Việt Nam và doanh thu hàng năm của Masscom khoảng 1000 tỉ đồng. Mỗi năm, khoảng 2,5 triệu chiếc điện thoại feature phone của Masscom đến tay người tiêu dùng, chưa kể các sản phẩm smartphone, laptop, tablet, thiết bị âm thanh, phần mềm phục vụ hoạt động doanh nghiệp.
Sản phẩm của Masscom hiện được bán tại hơn 5000 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt ở tất cả các hệ thống bán lẻ điện máy và công nghệ lớn như FPT Shop, Viettel Store, Thế giới di động, VinPro, Viễn thông A, Mediamart, Nguyễn Kim, … Masscom đã hợp tác với các nhà mạng lớn ở Việt Nam và có nhà phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành.
Masscom đồng hành cùng Thegioididong, FPT Shop, Viettel Store trên 64 tỉnh thành
Trước sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng công nghệ 4.0 và sự gia tăng của "cầu", Masscom chứng tỏ khả năng nắm bắt thị trường và sức "cung" đáng nể của mình bằng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mọi khách hàng.
Bộ 3 tablet đầu tiên ra mắt tháng 11/2014 thì đến quý II/2015 IDC (Tập đoàn dữ liệu quốc tế) xếp hạng máy tính bảng Masstel ở vị trí thứ 2 trên thị trường Tablet Việt Nam (19%), trên cả Apple (14%) và chỉ đứng sau SamSung (24%).
Ngay sau đó, Masscom hợp tác với Intel, ra mắt máy tính bảng thương hiệu Việt sử dụng chip Intel đầu tiên và máy tính bảng Masstel W80 và W101 chạy Windows 10 đầu tiên từng gây sốt trong giới công nghệ.
Masscom đã vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (tháng 12/2015) và được chứng nhận top 100 thương hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018.
Người bạn mới đồng hành cùng Masscom trên hành trình "Make in VietNam"
Hòa vào dòng chảy công nghệ chưa đầy 10 năm, Masscom cũng phần nào cho người yêu mến công nghệ Việt một niềm tin mạnh mẽ về sự phát triển ở tầm cao mới của sản phẩm nội địa.
Với chiến lược đúng đắn của Ban Lãnh Đạo, Masscom ngày càng khẳng định uy tín và tên tuổi với đối tác, khách hàng. Masscom là thương hiệu còn lại hiện nay trong hàng loạt local branch như Q- mobile, Mobistar, F-mobile đã rời mặt trận.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức, trong một ngành hàng không có nhiều lợi thế như công nghệ Việt, hy vọng "cánh én" Masscom sẽ tiếp tục phát triển, góp phần làm nên "mùa xuân" rạng rỡ cho nền công nghệ nước nhà "Make in VietNam".
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
EmoticonEmoticon