5 cuốn sách có thể biến bạn thành bậc thầy giao tiếp và thuyết phục


Ai trong chúng ta cũng biết sức mạnh của lời nói có ý nghĩa to lớn như thế nào, và việc thuyết phục được một ai đó sẽ có lợi bao nhiêu trong cuộc sống. Thế nhưng, để làm cho ai đó tin tưởng và nghe theo mình thì lại không hề dễ dàng. Vì thế, hãy đọc 5 cuốn sách dưới đây và bạn sẽ có được những điều mà bạn cần!





To Sell Is Human: The Surprising Truth About Moving Others (Daniel H. Pink).





Theo như cục thống kê lao động của Hoa Kì, mỗi ngày có khoảng 15 triệu người làm công việc tiếp thị với mục tiêu chính là thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm của mình. Để làm được việc này một cách hoàn hảo với năng suất tốt nhất, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hành vi, động cơ và cách thức để mọi người đều có thể bán hàng.

“To Sell Is Human” cho thấy khả năng làm lay chuyển người khác, và giải thích lí do vì sao những người hướng ngoại đôi khi lại không phải những người bán hàng giỏi nhất. Trong cuốn sách của mình, Pink đưa ra những tình huống thực tế và cả những lí thuyết để kết luận cho những luận điểm đã đưa ra. Có thể nói, với mức giá 12.87 USD (tương đương hơn 290.000 VNĐ) cùng với khoảng gần 4 giờ đồng hồ nghiền ngẫm, đây thực sự là một cuốn sách gối đầu giường cho tất cả những ai đang có một công việc hoặc đôi khi chỉ là một vài những mối quan hệ cần đến khả năng thuyết phục người khác.

Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die (Chip Heath, Dan Heath)





Một ý tưởng như thế nào thì được coi là sẽ lưu lại lâu trong tâm trí những người xung quanh? Đó là một ý tưởng có thể gây ấn tượng mạnh đến khán giả để họ có thể dễ dàng ghi nhận và nhớ chúng một cách chính xác. Trong cuốn sách “Made to Stick”, các tác giả đưa ra 6 nguyên tắc cơ bản để phát triển một ý tưởng như thế. Tất nhiên, cùng với đó, người đọc cũng được khuyến khích nghĩ về những ý tưởng lớn và thử kiểm nghiệm với 6 nguyên tắc được nêu ra bao gồm sự đơn giản, yếu tố bất ngờ, tính cụ thể, sự uy tín, nhiều cảm xúc và bao hàm những câu chuyện.

Cuốn sách cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho 6 yếu tố trên. Nó cung cấp cho người đọc kiến thức đi kèm với rất nhiều câu chuyện được triển khai thành các ví dụ thực tế, từ việc các tổ chức phi lợi nhuận đã phải vất vả thế nào để có thể truyền đi các thông điệp vì cộng đồng, cho đến ví dụ từ các buổi gây quỹ từ thiện từ sự ảnh hưởng của thánh Teresa.

Chỉ cần bỏ ra 14.31 USD (hơn 320.000 VNĐ) và 4 giờ đọc sách là bạn đã có thể tiếp thu được những tinh hoa của cả nhân loại, sẽ không bao giờ là phí phạm đâu nha!

Yes!: 50 Scientifically Proven Ways to Be Persuasive (Noah J. Goldstein, Robert B. Cialdini, Steve J. Martin)





Những sự thay đổi nhỏ đôi khi có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong khả năng thuyết phục của bạn. Chúng ta vẫn luôn tin rằng giao tiếp là một loại hình khoa học xã hội, nhưng trên hết, cuốn sách này sẽ giúp giải mã nền loại hình khoa học này và cung cấp cho chúng ta một số mẹo hay để có thể nâng cao khả năng thuyết phục của bản thân.

Các tác giả chỉ ra rằng những nhà nghiên cứu về thuyết phục đã tìm ra một số những quy luật thú vị trong sự điều hướng suy nghĩ của con người. Đi sâu hơn, một số những nguyên tắc để đạt đến đỉnh cao của khả năng này chính là sự phản ánh lại (giống như gương phản chiếu những hình ảnh của người đối diện làm để có thể tăng sự thích thú), hay sự khan hiếm và độc đáo, bởi chúng ta đều biết những phản ứng không ngờ tới có thể xảy ra khi một sản phẩm được coi là duy nhất trên thị trường đối với các tín đồ yêu mua sắm. Cuốn sách cũng đưa ra những khám phá khoa học hữu ích để đưa những cuộc nói chuyện hàng ngày trở nên vui vẻ hơn và đặc biệt là có nhiều ảnh hưởng trong các cuộc gặp gỡ và trao đổi kinh tế.

Đặc biệt, bạn chỉ phải bỏ ra chưa đầy 4 tiếng để đọc hết cuốn sách và cùng với đó là một mức giá quá hời so với những cuốn sách để đời, chỉ 5.76 USD (khoảng 130.000 VNĐ) mà thôi!

Ogilvy on Advertising (David Ogilvy)





Cuốn sách này có lẽ sẽ không trở thành một cuốn sách đáng quan tâm nếu như nó không có mối liên hệ trực tiếp với tác giả của những quảng cáo nổi tiếng mang tên David Ogilvy. Mặc dù cuốn sách đã được viết cách đây đến vài thập kỉ và thậm chí một số thông tin cũng đã vì thế mà trở nên lỗi thời, đặc biệt kể từ khi quảng cáo có thêm sự gia nhập của mạng lưới Internet, những thông tin mà cuốn sách đưa đến thực sự vẫn đầy cuốn hút và thú vị. Những ví dụ mà tác giả đưa ra đều rất đơn giản, dễ thấy và phổ biến như các chiến dịch quảng cáo lớn, bao gồm cả chiến dịch Got Milk.

Nhìn chung, quảng cáo chính là nền công nghiệp thuyết phục mà khi đó chính những đoạn phim ngắn chỉ vài chục giây đã có thể biến một công ty nhỏ thành một doanh nghiệp tỉ đô.

Tuy rằng có mức giá hơi cao, 21.47 USD (tương đương gần 500.000 VNĐ), nhưng đây thực sự là một trong những cuốn sách bạn nên đọc bởi chỉ với hơn 3 giờ đồng hồ, bạn đã có thể tiếp thu thêm một lượng khá lớn kiến thức có thể giúp đỡ bạn trong tương lai sau này rồi đấy!

Contagious: Why Things Catch On (Jonah Berger)





Nếu như bạn đang cần một cách quảng cáo mới lạ hơn để cải thiện những “hương vị” đã quá truyền thống và quen thuộc, đây chính là chìa khóa vàng để giải mã những thắc mắc của bạn. Trong cuốn sách, Berger đã cung cấp những thông tin về những phương thức quảng cáo mới mẻ và hiệu quả nhất hiện nay.Và hơn hết, chúng đều miễn phí.

Tại sao mọi người luôn bàn tán về những sản phẩm và những ý tưởng cố định thay vì những thứ khác? Tại sao một số câu chuyện và tin đồn lại có sức ảnh hưởng quá lớn? Và điều gì đã khiến cho những thông tin trên mạng xã hội trở nên quan trọng và phổ biến?

Cuốn sách này thậm chí đã đoạt những giải thưởng lớn bởi sự cung cấp những câu chuyện có thật xoay quanh các doanh nghiệp và sự giúp đỡ của những chuyên gia nghiên cứu tâm lí khách hàng đã giúp thuyết phục khách hàng tin tưởng và tiêu dùng những sản phẩm nhất định, và đồng thời tiết lộ những bí quyết mà các cơ sở kinh doanh thành công đã làm để tạo ra ấn tượng và tiếng nói riêng trên thị trường thông qua một số quảng cáo miễn phí.

Với mức giá 7.77 USD (hơn 170.000 VNĐ) và khoảng 3.5 giờ nghiên cứu, chắc chắn đây là một trong những cuốn sách không thể thiếu được nếu như bạn cũng đang nuôi dưỡng niềm đam mê với kinh doanh và mong muốn đạt được sự chú ý của đám đông mà không phải đầu tư quá nhiều.

Bạn đã chọn cho mình được cuốn sách yêu thích nào trong 5 cuốn sách này chưa? Hãy cố gắng đọc thật nhiều sách để có thể tích lũy được kinh nghiệm của các thế hệ đi trước và sớm gặt hái được nhiều thành công nha!


EmoticonEmoticon