Vào ngày 7/8 mới đây, hãng mỹ phẩm Too Faced đã bị Tatcha – một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản cáo buộc ăn cắp ý tưởng thiết kế son thỏi.
Son môi Peach Kiss Moisture Matte Long Wear Lipstick của Too Faced được cho là giống với thiết kế son môi A Plum Blossom lipsticks của thương hiệu làm đẹp nổi tiếng Nhật Bản Tatcha. Theo Tatcha, hãng Too Faced đã sao chép lại ý tưởng thiết kê của họ. Vỏ son màu trắng, vàng; logo ở nắp và thân son của hai hãng được xem là khá giống nhau. Tatcha lo ngại rằng người tiêu dùng sẽ bị nhầm lẫn giữa hai sản phẩm này.
Thiết kế son của 2 hãng son giống nhau đến từng chi tiết.
Trong khi Tatcha bán son môi A Plum Blossom lipsticks ra thị trường từ tháng 2/2016 với giá 55 USD (1,2 triệu đồng) thì Too Faced mới tung son môi Peach Kiss Moisture Matte Long Wear Lipstick vào ngày 28/8 năm nay với giá 21 USD (477 nghìn đồng).
Son môi A Plum Blossom lipsticks của Tatcha, hãng đã bắt đầu sử dụng thiết kế của họ vào năm 2015.
Son môi Peach Kiss Moisture Matte Long Wear Lipstick của Too Faced
Trong đơn kiện, Tatcha đề cập đến bình luận cụ thể của fan hâm mộ trên Instagram. Trong đó có những cáo buộc như “Son môi Too Faced có bao bì giống như son môi Tatcha”, “Tại sao son môi này có thiết kế giống Tatcha thế?”. Tatcha yêu cầu tòa án ngăn chặn Too Faced sử dụng bao bì và đòi bồi thường.
Cho đến nay, cả hai thương hiệu Tatcha và Too Faced đều từ chối bình luận về vấn đề này.
Ngọc Huyền – Theo Seventeen
EmoticonEmoticon