Vụ khinh khí cầu ma hơn 70 năm không lời giải đáp ở Mỹ

11h30 sáng ngày 16.08.1942, một điều vô cùng kỳ lạ đã xảy ra tại thành phố Daly, thị trấn yên bình gần San Francisco, California (Mỹ).

vu khinh khi cau ma hon 70 nam khong loi giai dap o my hinh anh 1
Chiếc khinh khí cầu từ từ hạ cánh 

Vào thời điểm trên, một khinh khí cầu Hải quân Mỹ rơi xuống từ bầu trời xuống khu Bellevue Avenue. "Trông nó giống như một chiếc xúc xích bị bẻ đôi vậy", một lính cứu hỏa thuật lại.

Khinh khí cầu rơi xuống một mái nhà rồi mắc vào dây điện, sau đó rơi hẳn xuống đất. Động cơ lăn trên cỏ, xăng tràn xuống đường.

Đám đông quanh đó bắt đầu hoảng loạn. Người dân nhanh chóng tới hiện trường nghe ngóng. Lính cứu hỏa và cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường để giải cứu người bị nạn.

Tuy nhiên, trên khinh khí cầu không có ai cả.

vu khinh khi cau ma hon 70 nam khong loi giai dap o my hinh anh 2
Chiếc L-8 khi còn hoạt động 

Đội giải cứu bối rối nhìn khoang tàu. Không có bất kỳ ai, kể cả phi công điều khiển. Thiết bị cứu sinh còn nguyên. Mũ của một thành viên tổ bay vẫn nằm ngay ngắn trên bảng điều khiển. Tất cả máy móc hoạt động bình thường. Quả bom sử dụng để thử nghiệm còn nguyên.

Hải quân Mỹ lập tức tổ chức tìm kiếm thành viên mất tích cả trên bộ, đất liền và cả...trên không. Sau đó, đại diện cơ quan này cho biết phi hành đoàn đã mất tích không dấu vết.

Khinh khí cầu L-8 này là một trong những phương tiện tuần tra bờ biển của Mỹ trong Thế chiến. L-8 rời cảng San Francisco từ sáng sớm với 2 thành viên là trung úy Ernest DeWitt Cody à Ensign Charles E.Adams, đều có kinh nghiệm, sức khỏe và tâm lý tốt ngày hôm đó. Họ chỉ phát đi tín hiệu duy nhất thông báo đang kiểm tra vệt dầu loang lạ ngoài biển.

vu khinh khi cau ma hon 70 nam khong loi giai dap o my hinh anh 3
Báo viết về vụ tai nạn kỳ lạ 

Dù chiếc khinh khí cầu gần như còn nguyên, vẫn có khá nhiều điểm bất thường, ví dụ như cửa chính được mở và chốt được kéo ra để ngăn nó khép lại. Thông thường suốt chuyến bay cửa này được đóng kín. Động cơ đã tắt, chứng tỏ phi công đang muốn giảm tốc độ. Các vật nặng (thông thường là bao cát) sẽ được ném xuống trong trường hợp khẩn cấp cũng còn nguyên. Như vậy hẳn là có điều gì xảy ra vô cùng nhanh đến nỗi họ không kịp phản ứng.

Trước lúc rơi, nhiều nhân chứng đã thấy L-8 trên bầu trời, kể cả Hải quân Mỹ ngoài biển. Điều tra cho thấy họ đã hạ cánh sát mặt nước để xem vệt dầu loang, nhưng không có sự cố nào. Nhân chứng Ida Ruby cho biết trong khi đi cưỡi ngựa cô đã nhác thấy 3 chứ không phải 2 người trong khoang, nhưng không có dấu vết nào.

 vu khinh khi cau ma hon 70 nam khong loi giai dap o my hinh anh 4
L-8 lơ lửng trước khi rơi 

2 ngày sau vụ tai nạn, Hải quân Mỹ kết luận rằng không có lý do nào để 2 phi công rời buồng lái. Họ không bị bắn, tấn công, thời tiết xấu ảnh hưởng hay hỏng hóc máy móc. Có khả năng duy nhất là cửa khinh khí cầu bị hỏng khiến một người rơi ra, và phi công còn lại hạ xuống dưới mặt nước để cứu nhưng rồi cũng mất mạng. Đây chỉ là giả thuyết vì thi thể của họ vẫn không được tìm thấy.

Các giả thuyết điên rồ khác bao gồm việc 2 phi công đánh nhau và rơi khỏi khinh khí cầu. Hoặc họ đào tẩu, hay một trong hai, hoặc cũng có thể cả hai là gián điệp. Họ cũng có thể bị tàu ngầm Nhật bắt lúc điều tra vệt dầu loang, hoặc bị UFO bắt cóc.


EmoticonEmoticon